รีวิวหนังผีฝรั่ง it อิท โผล่จากนรก หนังตัวตลก สุดสยดสยอง ที่จะทำให้คุณต้องหวาดกลัวตัวตลกไปตลอดกาล

เอาหละเพือนๆ วันนี้เรามาแนะนำมา รีวิวหนังผีฝรั่ง อีกเรื่องที่ผมคิดว่ามันเป็นหนังผี หนังสยองขวัญอันดับต้นๆของโลกไปแล้วแหละ เพราะไม่ว่าใครต่อใครก็น่าจะรู้จักมันดี กับตัวตลกสุดโหด ในเรื่อง IT อิท โผล่จากนรก เรียกได้ว่าในช่วงนั่น ที่หนังออกมาปี 2017 ผมก็กล้าพูดเต็มปากเลยว่าตอนนั่น นี่มันหนังแห่งปี จริงๆ ยังไงก็ตามคนที่ยังไม่เคยดูผมคิดว่าเรื่องนี้ ทุกคนเหล่าคอหนังสยองขวัญ ควรดูสักครั้งครับ

รีวิวหนังผีฝรั่ง it อิท โผล่จากนรก หนังสยองสุดระทึกขวัญ แห่งปี 2017

สําหรับ ผู้ใดกันแน่ที่กําลังมองหาภาพยนตร์ สยองขวัญตื่นเต้นอยู่ คุณ ต้องถูกใจ อิท โผล่จากแดนนรก (2017) อย่างแน่แท้ นับว่าเป็น หนัง ที่รับรอง ความสนุกสนาน

แล้วก็ ความหวาดกลัว ต่อ คุณผู้ชมแน่นอนเนื่องจากเป็นการน่า เอา บทกวีของ Stephen King มาแปลงเป็นภาพยนตร์ในชื่อเดียวกันนี้เอง

ซึ่งย้อนไปในอดีตกาลเคยมีการนํา เอานิยายหัวข้อนี้ไป ท่าเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ในปี 1990 ซึ่งความตื่นเต้นและก็ความน่าสยดสยอง ในหลายๆ ฉาก ได้

แปลงเป็นเครื่องหมายอันสะดุดตาของ หนัง ประเด็นนี้ไปโดยปริยาย หนังเป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่ใช้เด็กๆ ทั้ง ยัง 7 คนเป็นตัวเดินเรื่องอย่างเข้มข้น ครบรส ทั้งบรรยากาศ

รวมทั้งเพลง ประกอบ ในเรื่องที่คุมโทนได้อย่าง สมบูรณ์แบบ ก็เลยไม่สนเท่ห์ใจที่มันจะแปลงเป็นหนัง อีกหัวข้อที่คนชอบดูหนัง ตื่นเต้น จําต้องวนกลับไปดูซ้ําหลายๆ รอบ

รีวิวหนังผีฝรั่ง it อิท โผล่จากนรก

เรื่องย่อ it อิท โผล่จากนรก Stephen King

it อิท โผล่จากนรก เรื่องย่อ เริ่ม ความสยดสยอง ด้วยการล่องหนไปอย่างลึกลับ ของเด็กๆ ในเมืองเงียบสงบอย่างเตอร์รีเยอะแยะ จวบจน

กระทั่ง ถึงเวลา น้องชายของ ‘ใบเสร็จรับเงิน’ ที่กําลังเล่นเรือกระดาษ อย่างสนุก ผู้เดียว ทันทีทันใด ตัวตลก ‘เพนนี้ ไวส์’ ก็ปรากฏขึ้นในท่อที่มีไว้สําหรับระบายน้ํา

ดูเหมือนจะเป็นเพียงแค่ตัวตลก ที่มีรอยยิ้ม ฉีกกว้างกว่า ธรรมดา แม้ กระนั้นมัน กลับ น่าสยดสยองกว่าที่คิด ฟันแหลมยาวรวมทั้ง คม พวกนั้น ทําให้ “จอร์จี้ รู้สึกกลัว

แต่ว่าก็สายไป เสียแล้ว ภายหลังจากการล่องหน ไปของ จอร์จี้ ใบเสร็จรับเงินรู้สึก ไม่ถูก แล้วก็ยังคงเพียรพยายาม ตามหาน้องอยู่ เป็นประจํา

เขามีเพื่อนฝูง ใน กรุ๊ป ทั้งสิ้น 7 ผู้ที่รักใคร่กันดี ในตอนที่ใบเสร็จรับเงิน กําลัง คิดแผนไป ตรวจ แผนผัง ท่อที่มีไว้เพื่อระบายน้ํา ของเมือง

เพราะว่า มีความรู้สึกว่าเช่นไรเสีย นี้ก็น่าจะเป็นที่สุด ด้านหลัง ที่ จอร์จี้ อยู่ในระหว่างนั้น สหายๆ ในกรุ๊ปก็เริ่มสัมผัสถึง ความไม่ดีเหมือนปกติ

รวมทั้ง ความสยองขวัญที่เบาๆ คืบคลานมา ผ่าน ความหวาดกลัว หรือเงื่อนในใจที่มี ยกตัวอย่างเช่น กลัว บิดา กลัวเชื้อโรค หรือ ภูติผีเปรอะเปื้อน ฯลฯ

ซึ่งคน บงการที่ทําให้ความหวาดกลัว ในจิตใจ แน่ชัด แล้วก็เกิดขึ้นจริง ต่อเด็กๆเป็น เพนนีไวส์ ซาตานในรอยเปื้อน ของ ตัวตลก ที่จะโผล่ขึ้นมา ในเมืองนี้ ทุกๆ 27 ปี

และก็ตอนนี้ก็หมดเวลาที่ความโหยหิวแล้ว เนื่องจากว่ามันจะท่าทุก วิธีทางเพื่อจับตัวได้เด็ก ๆ ในเมืองนี้ไป

รีวิวหนังผีฝรั่ง it อิท โผล่จากนรก

ความรู้สึกหลังรับชม it อิท โผล่จากนรก

เป็นหนังที่ทําออกมาได้บันเทิงใจ น่าติดตามแล้วก็ลุ้นระทึก มากมายๆ เริ่ม ตั้งแต่ ภาพเปิด เรื่อง ที่เป็นโลโก้ของ ค่าย Warner Bros Picture, New Line Cinema แล้วก็ RATPAC Entertainment

ที่มีเสียงร้อง และก็เสียง หัวเราะของเด็กๆ เป็นเสียง ประกอบ เพียงนี้ ก็ให้ความรู้ความเข้าใจสึกที่เชื้อเชิญขนลุกกันแล้ว

ยิ่งถ้าหากคนไหน กันแน่ที่รู้สึกชื่นชอบ หรือเคยดูหนัง สยองขวัญสมัย 80 นี่จะทราบได้เลยว่า ความน่าสะพรึงกลัว กําลังจะคืบคลาน เข้ามาข้างหลังเสียงร้องเพลง

อย่างนี้ นอกเหนือจาก ความหลอนแบบ หนังสยองขวัญผีตุ้งแช่ที่สมัย 80 มักจะทํา แล้ว อีกทั้ง ความเหี้ยมโหดแล้วก็ฉากเลือดสาดก็มีใส่เข้ามาเรื่อย ซึ่งแม้ว่าจะมิได้จํานวนมาก แต่ว่ามันมาได้ถูกจังหวะทุกคราว

สําหรับ คอ ภาพยนตร์ สยองขวัญการได้มีฉากระทึก ตื่นเต้น น่าขนลุก หรือบางทีก็อาจจะสรุปความน่าหวาดกลัวไป

ด้วยอาจจะเป็นอะไรที่ชนดวงใจ เข้าถึงอารมณ์ได้แบบสุดๆ ไปเลย ยิ่งเป็นภาพยนตร์ ชนิดที่ว่าเลือด สาด กระจัดกระจาย ยิ่ง ท่าเอาหลอนไปได้ยาวนานหลายวันอย่างยิ่งจริงๆ

เป็นเวลาระลึกถึงภาพยนตร์สยองขวัญ คน โดย มาก ก็ชอบ คิดไปถึงภาพยนตร์แนวผีหลอก หรือ แนวผีร้าย ที่เค้าหน้า จ่าต้องน่าขนลุก เปรอะ พร้อม ฉุดกระชาก วิญญาณผู้ชมได้ ทุกวินาที

แต่ว่าถ้าหากว่าผู้ใด ได้มอง ภาพยนตร์เรื่อง IT อิท โผล่จากแดนนรก จะบอกเลยว่านี่
เป็นความเปลี่ยนเลยก็ว่าได้

รีวิวหนังผีฝรั่ง it อิท โผล่จากนรก

รีวิวหนังผีฝรั่ง it อิท โผล่จากนรก หนังสยองขวัญ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ต้องยอมรับว่าหนังผีสำหรับคนไทยย่อมมักมีภาพจำในรูปแบบเดิมๆ เช่น ผีชุดไทย ผีปอบ ผีกระสือ แต่สำหรับ อิท โผล่จากนรก (2017) เลือกใช้ตัวตลก สัญลักษณ์ของความสุข

ความสนุกสนาน มาสร้างความขัดแย้งและตบท้ายด้วยความสยองขวัญให้กับผู้ชมได้น่าหวาดกลัวตลอดทั้งเรื่อง

นอกจากนี้ลักษณะการแสดงของเพนนีไวส์ นั้นไม่ได้มาหลอกผีแบบตุ้งแช่หรือสร้างความตกใจกลัวแบบไม่มีเหตุผล

แต่จะค่อยๆ สร้างความหลอนให้คืบคลานเข้าไปในใจของผู้ชมอย่างช้าๆ ผ่านการยิ้ม การหัวเราะ การเต้น หรือแม้กระทั่งการใช้สายตาจ้องมองมาก็สามารถสร้างความขนหัวลุกขึ้นมาได้

บทสรุป it อิท โผล่จากนรก

หนังมีส่วนผสมของการนำเสนอมุมมองในแบบหนังแนว Coming of Age ที่เป็นการพูดถึงความพยายามก้าวข้ามผ่านช่วงวัยเด็กไปสู่วัยรุ่นกับหนังแนวสยองขวัญที่ทำออกได้อย่างลงตัวและกลมกล่อมมาก

โดยการใช้ ตัวตลกเพนนี่ไวส์ มาเป็นตัวแทนของความกลัวในจิตใจของเด็กๆ ที่พวกเขาจะต้องต่อสู้กับมันเพื่อให้ผ่านพ้นมันไปให้ได้

หนังถ่ายทอดบรรยากาศของยุค 80 ออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว เชื่อว่าใครก็ตามที่เคยผ่านช่วงเวลานั้นมา น่าจะทำให้คิดถึงความทรงจำเก่าๆ กันได้เลยทีเดียว

พูดได้เลยว่าสนุก ตื่นเต้น และเร้าใจมากฮะ แนะนำให้หามาดูกันได้เลยฮะ ไม่ผิดหวังแน่นอน ยกเว้นถ้าคุณไม่ชอบหนังแนวผีตุ้งแช่คุณก็น่าจะไม่ชอบหนังเรื่องนี้นะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *